วันนี้ (23 มิ.ย. 67) ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.

กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) โดย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้จัดการแข่งขันยิงปืน ตามโครงการแข่งขันยิงปืน บก.น.2 ประจำปี 2567 ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.67) ซึ่งเป็นการเเข่งขันภาคประชาชน

โดยในวันนี้เป็นการเเข่งขันภาคข้าราชการตำรวจ ซึ่ง บก.น.2 จัดการเเข่งขันภายในนี้ตั้งเเต่ พ.ศ.2565 เเละจัดต่อเนื่องทุกปี จัดขึ้นที่สนามยิงปืนกองบัญชาการศึกษาภายในสโมสรตำรวจ เป็นการแข่งขันการยิงอาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 มม. ในระบบ Combat Handgun ตามเเบบการฝึกของตำรวจ เพื่อชิงถ้วยรางวัล อันดับที่ 1-3 ตามคะเเนนรวมของทีม ทีมละ 10 คน จากเเต่ละ สน./กก. และยังมีถ้วยรางวัลปลอบใจแก่อันดับรองอันดับสุดท้าย (ถ้วยบู้บี้) เป็นการสร้างสีสันภายในงาน

ก่อนการแข่งขันมีการอบรมการใช้อาวุธปืน ควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัยและการตัดสินผลการแข่งขัน จากคณะข้าราขการตำรวจที่เป็นครูฝึกยิงปืนผ่านการฝึกอบรม มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพ บรรยากาศภายในงานการแข่งขันเป็นไปด้วยความตื่นเต้น ความสนุกสนาน ยังมีการจัดซุ้มอาหารและเครื่องดื่มมากมายแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

 

ก่อนการเเข่งขัน ได้มีการเเข่งรอบพิเศษสำหรับผู้บังคับบัญชาของ บก.น.2 ระดับ ผบก. รอง ผบก. เเละ ผกก. เป็นตัวอย่างเเก่ผู้เข้าร่วมการเเข่งขัน ซึ่ง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้ร่วมเเข่งขันด้วย โดยได้รับผลการยิง 325/350 คะเเนน

ผลการแข่งขันยิงปืน บก.น.2 ประจำปี 2567 ภาคข้าราชการตำรวจ
– อันดับที่ 1 สน.คันนายาว
– อันดับที่ 2 สน.โคกคราม
– อันดับที่ 3 สน.ทุ่งสองห้อง
– อันดับรองสุดท้าย (ถ้วยบู้บี้) สน.พหลโยธิน

เมื่อจบการแข่งขัน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้มอบรางวัลเเละให้โอวาทเเก่ข้าราชการตำรวจ บก.น.2 ที่มาร่วมการเเข่งขัน โดยขอให้นำความรู้เเละประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันยิงปืนนี้ เป็นส่วนหนึ่งในที่จะนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและสังคม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *