ตามที่มีการเสนอข่าว หญิงสาวเดินเที่ยวงานวัดแห่งหนึ่ง ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเล่นเกมปั่นเหรียญ สูญเงินเกือบ 300,000 บาท ภายในเวลา 15 นาที นั้น

วันนี้ (๒๐ ก.พ. ๖๕) เวลาประมาณ ๑๑.๑๒ น.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว ได้รับแจ้งจาก น.ส.สิริลักษณ์ เจริญกิจเจริญ อายุ ๔๑ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๙/๒๑๘ ซ.สุขาภิบาล ๕ แยก ๗๐ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ว่าเมื่อวันที่ ๑๘ ก.พ.๖๕ เวลาประมาณ ๒๐.๐๐ – ๒๑.๐๐ น.ได้มีชาย(ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง) ได้มาชักชวนและหลอกลวง ให้ไปเล่นการพนันประเภท ปั่น แปะ ที่บริเวณภายในงานวัดคู้บอน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ และทำให้ผู้แจ้งหลงเชื่อ และทำให้ได้รับความเสียหายรวมเป็นเงิน จำนวน ๒๐๐,๐๐๐ – ๓๐๐,๐๐๐ น.บาทนั้น

ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.คันนายาว ได้รับแจ้งนั้น จึงได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายหมายโดยทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสน.คันนายาวจึงได้ทำการสืบสวน ผลการสืบสวนทราบจนเป็นที่แน่ชัดว่ามี นายธีรวัฒน์ ผะอบเหลือง อายุ ๓๓ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๗ ม.๔ ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี แสดงตนเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้และได้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ปั่น แปะ พนันกันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ภายในวัดคู้บอน ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ (ตามที่ผู้เสียหายแจ้งมา)จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.คันนายาว จึงได้เชิญตัว มาพบพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว พร้อมทั้งแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาและข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ” จัดให้มีการเล่นการพนัน (ปั่น แปะ)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” สอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนเองได้เป็นผู้ลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนัน(ปั่น แปะ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และในส่วนความผิดฐานฉ้อโกงอันเป็นความผิดส่วนตัวนั้น ทางฝั่งผู้ต้องหายินดีชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายตามที่เสียหายไป จนผู้เสียหายพึงพอใจ พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *